Có lý do rõ ràng để tin rằng Primal Beast trong event Aghanim’s Labyrinth có thể là hero tiếp theo trong Dota 2.
Con boss cuối trong Aghanim's Labyrinth chính là điểm nhấn trong chế độ đi cảnh event Dota 2. Primal Beast có thể gây ra một lượng lớn sát thương cho người chơi bằng khả năng ném đá, dậm chân tạo ra các chấn động kinh khủng. Để sống sót người chơi sẽ phải chật vật né tránh các đợt sóng mạnh mẽ và nhanh này.
Dựa vào thiết kế rất chi tiết và animation vô cùng linh hoạt chứng tỏ được thiết kế rất tỉ mỉ nên nhiều người phỏng đoán đây có thể là một nhân vật có thể chơi được trong game.
Bằng chứng rõ ràng hơn có lẽ là icon trên minimap của các hero. Các hero trong game đều sẽ được thiết kế riêng một icon hiển thị trên bản đồ, các icon này có thể có phiên bản đặc biệt riêng theo arcana. Trong tập tin đã rò rỉ từ trước trong đó đã để lộ ra thông tin về arcana của Drow Ranger và Persona của Mirana.
Và trong tập tin đó ta có thể thấy một icon của hero mới và nó có hình dáng rất giống với Primal Beast. Đặc biệt hơn trong event tất cả các creep khác đều chỉ hiển thị trên bản đồ là một dấu chấm nhưng con boss Primal Beast lại được ưu ái một icon riêng biệt.
Ngoài ra model của Primal Beast được thiết kế với chất lượng rất cao càng có lý do để chúng ta tin rằng đây có thể là hero tiếp theo. Kích thước to lớn của Primal Beast trong event có thể là để tạo cảm giác mạnh mẽ xứng tầm với vai trò boss của nó khi vào game có thể sẽ được cân chỉnh cân bằng hơn. Phần lưng được làm rất chi tiết và đặc biệt với biểu cảm mà Primal Beast thể hiện cho thấy nó được thiết kế với nhiều biểu cảm, điều mà thường chỉ có các hero mới có. Hãy nhìn sang những con boss hay creep khác trong event ta có thể thấy rõ sự khác biệt trong thiết kế của Primal Beast và chúng.
Ta vẫn chưa thể chắc chắn Primal Beast có thể là hero tiếp theo hay không cho tới khi event Aghanim’s Labyrinth kết thúc. Nếu đúng như dự đoán thì ta sẽ thấy thông báo sớm trước khi sự kiện chính của giải đấu Dota Pro Circuit 2022 đầu tiên diễn ra.
Nếu được trở thành một hero chắc hẳn Primal Beast sẽ có thay đổi ít nhiều, nhất là về mặt kỹ năng chắc hẳn sẽ được làm lại ít nhiều.
Kỹ năng lao về phía trước có vẻ là kỹ năng dễ dàng tinh chỉnh nhất, chỉ cần thay đổi giảm thông số về thời gian hồi chiêu và sát thương là sẽ thành một kỹ năng cân bằng. Đây có thể là chiêu giúp Primal Beast mở combat, giúp tiếp cận kẻ thù hoặc cô lập đối phương. Với kỹ năng ném đá cũng có thể giữ lại thành một kỹ năng gây sát thương chủ đạo, hoặc tinh chỉnh thành một chiêu blink độc đáo. Với tạo hình và phong cách hoạt động như trong event thì Primal Beast có thể là một hero Strength với khả năng tiếp cận nhanh chóng mục tiêu phù hợp với danh tính của mình là một con quái thú mạnh mẽ.
Kỹ năng tạo ra các người đá chống lại kẻ thù có lẽ chỉ dành riêng cho chế độ event Aghanim Labyrinth. Chiêu độc đáo nhất của Primal Beast có lẽ sẽ là chiêu cuối giúp nó lao vào bắt giữ kẻ thù sau đó giậm kẻ thù xuống đất tạo ra các đợt sóng xung kích hình tròn tỏa ra xung quanh. Đây có thể là một kỹ năng combat mạnh và gây áp lực lớn giống như chiêu cuối của Pangolier.
Việc tương tác bằng cách tóm một đối phương sau đó dùng hắn để tạo ra một đợt xung kích mạnh mẽ xung quanh là một ý tưởng rất hay có thể trở thành một biểu tượng mới trong các hero hiện nay.
Việc Primal Beast trở thành hero trong Dota 2 sẽ còn cần nhiều thông tin xác nhận hơn từ Valve nhưng thông qua các thông tin được tìm thấy thì việc tin tưởng rằng đây là một hero là rất có căn cứ.
Nhiều ý kiến cho rằng Dota 2 đã có khá nhiều quái thú là hero và nên ra mắt thêm nhiều hero mang hình dáng con người hơn sẽ giúp người chơi hứng thú hơn, nhưng trái lại việc có các hero tạo hình đa dạng cũng chính là điểm nhấn của Dota 2 so với các tựa game khác.
Các hero trong game cho thấy dù đó là ai thì chỉ cần có một câu chuyện đủ tốt đều xứng đáng trở thành một hero.