Valve đã có một bài viết dài thông báo về những gì sẽ xuất hiện trong tương lai Dota 2, cụ thể hơn là về Battle Pass thứ được nhiều người mong đợi.
Dota 2 đã trải qua 10 năm, thật đấy các bạn Dota 2 đã là một game có tuổi đời dài và như bao tựa game khác nó cũng có một quá trình phát triển của riêng mình.
Ban đầu các nội dung cập nhật cho Dota 2 thường là về Hero sau dần nó được mở rộng về hình thức lẫn chất lượng, nó dần có thêm nhiều thứ hay ho như trang bị cho hero, các chế độ chơi hay chất lượng của hệ thống giao diện. Mục tiêu chính của các bạn cập nhật này là tạo sự mới mẻ cho người chơi cũ và thu hút thêm nhiều người chơi mới.
Valve đã cho thấy các cập nhật này đã làm được điều mà họ mong muốn, các event hay và độc đáo như Diretide 2012 và Diretide 2013 là một thành công lớn và họ vẫn luôn học hỏi từ nó.
Vào năm 2013 trong giải đấu The International một ý tưởng mới xuất hiện với mục đích giúp những ai không thể tham gia xem giải đấu trực tiếp cũng có thể tận hưởng không khí mà The International mang tới và nó là The International Interactive Compendium - một quyển sách kỹ thuật số cũng là Battle Pass đầu tiên trong thế giới game.
Ban đầu từ cái tên Compendium nó đã trở thành Battle Pass, ban đầu nó là một ý tưởng tuyệt vời các phần thưởng, các nội dung đặc sắc, mọi thứ mà Valve có thể sáng tạo ra sẽ được cho vào Battle Pass, đây trở thành thứ thú vị nhất mà Dota 2 có và ai cũng mong muốn Battle Pass.
Đáng tiếc Battle Pass dần trở thành một hố đen hút hết tất cả nội dung thú vị mà Dota 2 có, mọi người dần chỉ tập trung vào thời gian Battle Pass ra mắt và những tháng còn lại Dota 2 sẽ không còn thú vị nữa.
Bản thân Valve cũng cảm thấy áp lực với Battle Pass, họ phải chạy đua thời gian cho các nội dung trong item này, việc này dẫn tới toàn bộ thời gian họ có phải dành vào một vài tháng điều mà đáng lý ra họ phải thoải mái trong cả năm và cho ra các sản phẩm tốt hơn trong cả năm chứ không phải chỉ vài tháng.
Năm ngoái Valve đã bắt đầu thử nghiệm một vài thay đổi trong hệ thống Battle Pass, nó được kéo dài hơn, chia ra các mùa riêng. Họ cũng đánh giá lại việc tách riêng các nội dung đơn lẻ và dàn trải nó liệu có tốt hơn dồn hết vào một item như Battle Pass và bắt người dùng phải chi tiền để có được sự thú vị.
Valve cũng thừa nhận rằng nếu chỉ tập trung vào Battle Pass họ sẽ không thể cho ra các bản cập nhật chất lượng, việc cập nhật phiên bản 7.33 New Frontiers là một bước tiến lớn khi họ có thể thật sự tập trung vào chất lượng trò chơi thay vì các trang phục, hình ảnh của Battle Pass.
Ngoài ra, mục đích ban đầu của trò chơi là muốn mọi người có thể thoải mái tận hưởng những thứ thú vị mà Valve dày công thiết kế nên việc đưa các tính năng thú vị như các custom map vào Battle Pass khiến những người chơi không mua Battle Pass sẽ bị thiệt thòi, họ sẽ không thể tiếp cận với những mod chơi thú vị mà Valve thiết kế, điều này cũng khiến Dota 2 đi lệch với mục tiêu ban đầu của nó.
Phiên bản cập nhật 7.33 New Frontiers không chỉ là một bước tiến của trò chơi mà còn là yếu tố để Valve xác định lại tương lai cho trò chơi này, các tính năng mới như bản đồ mới, các đối tượng thú vị và chiến thuật như Tormentor, các thay đổi item mang tới nhiều hứng khởi cho người chơi hơn do đó Valve sẽ tập trung vào cải thiện chất lượng của trò chơi thay vì các item ảo, các nội dung ngoài lề của Battle Pass.
Phiên bản New Frontiers của Dota 2 sẽ mở ra một tương lai, một con đường mới mà Valve sẽ tiếp cận với Dota 2.
Giờ đây các bản cập nhật mới sẽ chú trọng hơn vào chất lượng trò chơi, những nội dung mà mọi người đều sẽ được tận hưởng như nhau. Các cập nhật sẽ được ra mắt theo những các khác nhau có thể qua một update lớn, một event,...
Các set đồ, item mới vẫn sẽ được cho ra mắt nhưng nó sẽ không còn là trọng tâm nữa, các item này sẽ ra mắt theo nhiều thời điểm trong năm mà không còn dồn vào một Battle Pass nữa.
Việc thay đổi này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới giải đấu The International sắp diễn ra nhưng hơn ai hết Valve biết rõ mình phải làm gì.
Họ sẽ cho ra mắt một bản cập nhật mới vào tháng 9 tới đây sẽ là bản cập nhật lớn cho The International nhưng trọng điểm sẽ không phải là Battle Pass như các năm mà sẽ chú trọng vào chất lượng trò chơi hơn.
Việc giải phóng các nội dung độc quyền và giới hạn người dùng khỏi Battle Pass được Valve hi vọng sẽ là một tương lai mới cho Dota 2, đây sẽ là một trò chơi vui vẻ và thú vị hơn để khám phá trong suốt một năm thay vì chỉ tập trung vào vài tháng có Battle Pass.
Chúng ta hãy sẵn sàng chờ một tương lai mới của Dota 2 mà Valve hứa hẹn sẽ như thế nào nhé.